Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

K-pop 20-11: MMA 2016 - Giải Daesang album của BTS đáng lẽ ra phải thuộc về EXO?

K--POP NEWS

[ K-POP ] - Đến thời điểm này, có thể nói "MelOn Music Awards" chính là sự kiện gây ra nhiều tranh luận nhất trong số các lễ trao giải cuối năm đã và đang diễn ra tại Hàn Quốc. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh giải Deasang năm nay.


Lễ trao giải "MelOn Music Awards 2016" đã kết thúc nhưng có vẻ như dư âm mà nó để lại có lẽ sẽ kéo dài một thời gian rất lâu sau nữa. Trong đó, bộ ba giải thưởng danh giá nhất (Daesang), đã thuộc về ba cái tên hot nhất K-pop thời điểm hiện tại: EXO (Nghệ sĩ của năm) - BTS (Album của năm) - Twice (Bài hát của năm).

EXO MMA 2016


Khi mà cuộc tranh luận về kết quả của giải Tân binh giữa fan I.O.I và Black Pink còn chưa yên, một "trận chiến" khác đã nổi lên, và thậm chí còn căng thẳng hơn rất nhiều bởi nó liên quan đến hai boygroup đình đám nhất hiện nay - EXO và BTS.

Theo đó, sau khi hạng mục Album của năm bất ngờ được MMA 2016 trao cho BTS, rất nhiều fan K-pop đã tỏ ra bất ngờ và bức xúc vì theo họ, ai cũng đã tin chắc chắn rằng EXO sẽ nhận được giải này. So với những nhóm nhạc khác tại Kpop hiện nay, có thể nói EXO chính là "bức tường thành" về doanh số album. Vì vậy, khi EXO để vụt mất chiếc cúp Daesang album là điều khiến người ta không thể tin nổi.

BTS MMA 2016

 Rất nhiều EXO-L và một bộ phận đông đảo fan Kpop vẫn đồng loạt lên tiếng phản đói trước kết quả này của "MelOn Music Awards 2016". Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, một bài viết trên diễn đàn Pann đã thu hút sự chú ý của fan Kpop. Người đăng bài đã đưa ra bằng chứng cho thấy, EXO mới xứng đáng nhận giải thưởng Album của năm.


Doanh số bán album của BTS khá thấp...





... nếu so với doanh số khổng lồ của boygroup nhà SM

Có thể thấy rằng doanh số album của EXO gấp hai lần lượng sale của BTS. Thậm chí đối với mục vote, EXO cũng giành vị trí thứ 1.

 Một netizen khác còn đưa ra một thống kê cụ thể hơn nhằm chứng minh cho việc ban tổ chức MMA 2016 đã "thao túng" kết quả và chia đều giải thưởng để... "cả nhà cùng vui".


Từ trái sang phải lần lượt là: Thứ hạng, Tên nghệ sĩ, Lượng streaming, Lượng download, Lượng vote, Điểm digital, Điểm vote. Có thể thấy rõ, ở bất kỳ cột nào, EXO cũng dẫn trước BTS.

Ngay dưới bài đăng, rất nhiều fan K-pop đã để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc trước kết quả này của "MMA 2016".

- "Wow fan các nhóm khác thậm chí cũng bất bình nữa là... Sao MelOn lại ra nông nỗi này thế?"

- "Tôi đã chắc chắn rằng EXO sẽ giành chiến thắng giải Album của năm..."

- "Mọi người có biết rằng giải Nghệ sĩ của năm có cách tính tương tự như Album của năm không? ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Nếu Nghệ sĩ của năm đã thuộc về EXO, thì tại sao Album của năm lại không được trao cho nhóm chứ? Tất cả chỉ là vấn đề công bằng mà thôi"



(Nghệ sĩ của năm: Điểm digital 70%, Điểm vote 30%)

(Album của năm: Điểm digital 70%, Điểm vote 30%)

- "MelOn chắc hẳn là một gã keo kiệt, vì họ thậm chí không muốn trao cho EXO 2 giải Daesang"

- "Ủng hộ Genie thôi nào (một trang nghe nhạc khác tại Hàn Quốc)"
MMA 2016
Trên một bài đăng khác, netizen thậm chí còn để lại những bình luận mỉa mai BTS và người hâm mộ của họ sau chiến thắng gây tranh cãi này:

- "Cái nhóm này đáng thương ghê, Daesang đầu tiên của họ lại là một Daesang không công bằng ㅋㅋ ㅋㅋㅋ"

- "Army vẫn đang tự tẩy não mình bằng cách nói rằng kết quả vẫn sẽ được giữ nguyên thôi ㅠㅠ"

- "BTS và người hâm mộ của họ có cảm thấy xấu hổ không nhỉ? Chúc mừng vì giành được Daesang nha!"

- "!-!"

Bạn nghĩ sao về những tranh cãi này?

XEM THÊM: EXO và các nhóm nhạc K-pop thắng lớn tại giái Asia Artis Award 2016


EmoticonEmoticon